Wednesday, June 10, 2009

Không Thầy đố mầy làm nên - Bức thơ của thầy Phạm Văn Sanh




Cergy, 8/11/07
Các em cựu Sinh viên Hàng Hải thân mến,

Thầy đi tỉnh vừa về đến nhà, có nhận được thơ và món quà lưu niệm quí báu các em đã gởi tặng. Thầy rất cảm động trước sự đoàn kết của Đại gia đình giáo huấn Hàng hải Việt nam, và đặc biệt là thâm tình của các em dành cho các bạn đồng nghiệp và thầy đã cùng các em chung sống nhiều năm dưới mái trường thân yêu của chúng ta với những kỷ niệm êm đẹp không bao giờ phôi pha qua bao sóng gió của thời gian và không gian.

Thầy rất cám ơn các em và mến chúc các em được nhiều sức khỏe và thâu đạt thêm những thành công tốt đẹp trên đường đời.
Rất thân mến
Thầy: PHẠM VĂN SANH
Thầy Phạm Văn Sanh
Nguyên Giám Đốc Trường Cao Đẳng Hàng Hải - 1975
Học Viện Quốc Gia Kỷ Thuật Phú Thọ

Trong tinh thần trân trọng ghi ơn các Thầy Trường Việt Nam Hàng Hải Phú Thọ, chúng em mạo muội nhớ đến Thầy Giám Đốc Phạm Văn Sanh, người thầy khả kính. Thầy đã tận tụy gắn bó, tận tâm tận lực dạy dỗ chúng em môn Thiên Văn và một số môn học khác và cuối cùng đứng ra lèo lái và tranh đấu với bộ Giáo Dục để nâng Trường lên hàng bậc Cao Đẳng sau này. Mặc dù thầy rất bận với chức vụ trong quân đôi, Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, ở Trung tâm Huấn luyện Bổ túc Saigon, thầy vẫn tranh thủ đến với chúng em, tỉ mỉ dạy dỗ như người cha với đàn con khờ dại, mới tập tểnh học hỏi nghề đi biển phần lý thuyết.
Sau 1975, nhà trường đóng cửa, thầy ra đi và tiếp tục sự nghiệp giảng dạy nơi xứ lạ quê người và nay đã về hưu. Chúng em vẫn nhớ đến Thầy, người thầy gắn bó với trường Hàng Hải như bao nhiêu thầy quí mến khác: Thầy Lusinchi, Thầy Quyền, Thầy Khánh, Thầy Gần, Thầy Sang, Thầy Thắng..v.v…
Mặc dù xa cách một (1) lục địa, chúng em, cựu sinh viên trường Hàng Hải, vẫn hướng về trường xưa và luôn luôn nhớ đến các bậc thầy đã dạy dỗ chúng em và nhơ' mãi mãi cội nguồn. Chúng em đa số đã bất đắc dĩ rời bỏ nghề biển cả nhưng vẫn gắn bó với nhau để cùng tưởng nhớ đến công các Thầy, trong đó có Thầy là một trong những cột trụ chính của trường Hàng Hải xa xưa với tấm lòng kính chúc các thầy và quý quyến an khang trong tuổi hồi hưu.

Lâm Chí Hiếu P-12 (1964)

No comments:

Post a Comment